Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách cắm hoa cúc hoạ mi vừa đơn giản mà lại đẹp

Lựa chọn bình gốm sẫm màu, cắm cúc họa mi theo hình chóp sẽ rất phù hợp nếu phòng khách nhà bạn đủ rộng. Thay vì cắm tròn, bằng bạn chọn cách cắm hình chóp này sẽ khiến lọ hoa ấn tượng.

Thu qua nghĩa là đông cũng vừa tới. Cũng là lúc loài cúc họa mi ngập tràn. Cúc họa mi nhỏ nhắn phải cắm thành những bó to xòe ra mới thấy hết vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng của nó.

Ý nghĩa của loài cúc họa mi
Trong những ngày, Hà Nội tuyệt đẹp với nắng hanh vàng, trời xanh, gió hiu hiu mát mẻ, đủ để các thiếu nữ làm duyên với tấm khăn quàng mỏng, khoác thêm chiếc áo ấm khi ra đường, cũng là lúc cả phố phường được cúc họa mi tô điểm.
Cúc họa mi là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Trẻ em thường thích hái hoa cúc này để kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở Anh, cúc họa mi còn được gọi là Baby”s pet hay Bairnwort có nghĩa là hoa của trẻ em.
Loài hoa làm xao xuyến trái tim người Hà Nội mỗi khi Đông về
Loài hoa làm xao xuyến trái tim người Hà Nội mỗi khi Đông về
Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô đã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng.
Còn theo truyền thuyết của người Ailen cổ, hoa cúc trắng chính là linh hồn những hài nhi đã chết khi vừa mới sinh ra. Chúa rải hoa cúc khắp núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ ấy. Truyền thuyết giải thích tại sao daisy mang ý nghĩa sự trong trắng – ngây thơ.

Hướng dẫn cách cắm hoa cúc hoạ mi đơn giản mà đẹp

Không cần rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi có một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, giản đơn mà rất gần gũi, rất đời thường.
Cắm hoa cúc vào xô nhỏ
Bạn có thể sử dụng chiếc xô nhỏ trong bộ đồ chơi của trẻ để làm lọ hoa sáng tạo cho mẫu cắm hoa này đấy. Với một bó cúc trắng lớn bạn hãy cắm dàn đều trong chiếc xô nhỏ để tạo thành hình vòm nhé. Nếu bạn hơi vụng về một chút thì bạn có thể đặt một miếng lưới sắt nhỏ trên miệng chậu rồi cắm hoa vào các mắc lưới để tạo thành hình tròn nhé! Với loại hoa cúc trắng này, bạn có thể học cách cắm hoa cúc thành bánh gato cực xinh xắn mà đáng yêu đấy.
Cắm hoa cúc vào bình cao
Mẫu cắm hoa cúc dưới đây sử dụng chiếc lọ hoa cao có dạng bình uống trà. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc bình trà cao của gia đình để làm lọ hoa.
Lựa chọn bình gốm sẫm màu, cắm cúc họa mi theo hình chóp sẽ rất phù hợp nếu phòng khách nhà bạn đủ rộng. Thay vì cắm tròn, bằng bạn chọn cách cắm hình chóp này sẽ khiến lọ hoa ấn tượng.
Khác với kiểu cắm hoa truyền thống hoặc đơn giản "thuần" một loại hoa như trên, bạn có thể kết hợp hoa cúc với một số loại hoa lá khác sẽ làm cho không gian đặt bình hoa thêm phần sinh động. Lựa chọn một bình thủy tinh trong suốt để cắm hoa cũng giúp cho bạn bớt đi cảm giác đơn điệu, tẻ nhạt thường có. Bình hoa cúc này có thể đặt ở phòng khách nhỏ, có phong cách thiết kế hiện đại sẽ rất phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét