Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách phối màu xanh da trời thêm đẹp cho ngôi nhà

Một phòng khách hiện đại, tinh tế trong sự phối hợp đồng đều xanh – xám.


Mặc dù là tông màu lạnh nhưng nếu phối hợp theo từng mức độ sắc thái khác nhau, màu xanh da trời sẽ mang lại sự tươi mới đầy năng lượng sống cho căn nhà của bạn.

Khả năng sáng tạo với màu xanh da trời trong nội thất là vô tận dựa trên màu xanh của da trời, biển, sông hồ.
Gam sáng cho không gian thoáng đãng
Nếu bạn yêu biển, hãy tạo ra sự mới mẻ cho phòng ăn với màu xanh ngọc biển như ở đây. Căn phòng hiện đại này trở nên nổi bật với bộ bàn ghế có màu xanh ngọc biển là điểm nhấn. Tuy nhiên, cả bàn và ghế không hoàn toàn sơn màu xanh, mà phối hợp với màu trắng tạo nên sự cân đối hài hòa.
Cũng là màu xanh ngọc biển nhưng nếu nhạt hơn sẽ mang lại cảm giác thông thoáng cho phòng ngủ.
Hoặc pha với màu xanh ngọc bích nhạt sẽ khiến không gian phòng sáng sủa hơn.
Gam đậm mang vẻ đẹp truyền thống
Màu xanh nước biển đậm mang đến vẻ đẹp truyền thống hoặc huyền bí. Chẳng hạn phòng bếp này toát lên nét thanh lịch, cuốn hút vượt thời gian bởi toàn bộ đồ nội thất như tủ, kệ, của bếp đều khoác chung màu áo.
Màu này cũng rất phù hợp cho một phòng tắm cổ điển.
Và là sự kết hợp hoàn hảo cho phong cách hiện đại và truyền thống nơi phòng khách.
Khéo léo với yếu tố nghệ thuật
Sử dụng màu xanh da trời để trang trí là ý tưởng không tồi. Một bức tường sơn màu xanh da trời làm nền để treo lên một bức tranh càng tăng thêm tính thầm mỹ cho căn phòng.
Nên xem xét vị trí phòng có gần cửa sổ hay đón nhiều ánh sáng hay không để chọn màu có độ sáng tối, đậm nhạt cho phù hợp. Nếu phòng có ánh sáng hạn chế thì tránh dùng màu xanh quá đậm sẽ khiến không gian tối tăm hơn.
Điểm nhấn cho phong cách hiện đại
Bạn cũng có thể sử dụng màu xanh da trời trong các thiết kế trang trí nội thất hiện đại. Thích hợp nhất vẫn là kết hợp với màu xám.
Một phòng khách hiện đại, tinh tế trong sự phối hợp đồng đều xanh – xám.
Còn đây, là sự hiện đại có phần cá tính hơn với màu xanh biển khá đậm xuất hiện ở các phụ kiện nội thất trang trí như gối tựa trên ghế sofa, họa tiết trong tranh treo tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét