Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Mẹo tẩy trắng gối bị ố vàng bằng máy giặt

Bóng tennis giúp hút bớt lượng nước trong ruột gối

Sự kết hợp của bột giặt, nước rửa bát, washing soda và thuốc tẩy đã lấy ra hết tất cả các đốm vàng do mồ hôi in hằn lên trên vỏ gối.

Dưới đây là những gì bạn cần để biến chiếc gối ố vàng, ngả màu cháo lòng trở nên sạch sẽ và trắng tinh một lần nữa.
- 1 cốc bột giặt/nước giặt mà gia đình hay sử dụng
- 1 cốc washing soda. Washing soda là hóa chất Na2CO3 thường có bán tại các tiệm tạp hóa, siêu thị. Hoặc bạn cũng có thể tự chế washing soda từ baking soda bằng cách cho vào lò nướng.
- 1 cốc nước rửa bát
- 1 cốc thuốc tẩy
Bắt đầu bằng cách kiểm tra các nhãn trên gối để chắc chắn rằng chúng có thể giặt bằng máy giặt. Hầu hết các loại gối ngày nay đều có thể, trừ một số ít làm bằng các chất liệu tự nhiên và dễ hỏng.
Nếu gối có thể tháo rời thì hãy tách riêng phần vỏ gối và ruột gối.
Nếu gối có thể tháo rời thì hãy tách riêng phần vỏ gối và ruột gối.
Cài đặt máy giặt ở chu kì nặng và dài nhất (có chế độ dành riêng để giặt chăn, ga, gối,...) và đổ nước nóng. Khi nước đã đầy trong máy giặt bắt đầu cho thêm bột giặt, thuốc tẩym nước rửa bát và washing soda. Nếu gia đình dùng máy giặt cửa trước thì quy trình hơi khác biệt một chút. Bạn cần ngâm gối trong chậu nước nóng với tất cả các loại nước giặt, nước tẩy trước khi cho vào máy giặt.
Tự khuấy một vài lần để chắc chắn rằng tất cả các chất tẩy rửa đã được hòa tan
Tự khuấy một vài lần để chắc chắn rằng tất cả các chất tẩy rửa đã được hòa tan
Một khi chất tẩy rửa đã tan hoàn toàn, bạn cho gối vào. Tùy thuộc vào khối lượng của máy giặt mà bạn nhét số lượng gối phù hợp.
Bật máy lên và để cho nó chạy trong một vài phút, sau đó tắt máy và lật ngược những chiếc gối lại để phần vừa ở phía trên xuống nước. Không bật máy chạy mà ngâm gối trong một hoặc hai tiếng. Sau đó khởi động máy lại và để cho nó chạy hết chu kỳ.
Khi những chiếc gối đã được giặt sạch, bạn cần sấy khô bằng máy. Lồng một vài quả bóng tennis vào trong những chiếc tất sạch và quẳng vào trong máy giặt. Ruột gối sẽ khô nhanh hơn. Nếu gối làm bằng sợi tổng hợp thì để thiết lập nhiệt độ thấp; nếu ruột gối là lông thì để chế độ sấy khô không dùng nhiệt.
Bóng tennis giúp hút bớt lượng nước trong ruột gối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét